Hạ Federer, Djokovic lần thứ 3 vô địch Wimbledon

Thứ Hai, 13/07/2015 08:51  | Tường Lân

|

(CAO) Kịch bản trận chung kết Wimbledon 2015 đã diễn ra đúng như những gì NHM mong đợi. Trận đấu hấp dẫn, kịch tính và phần thắng một lần nữa thuộc về hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia).

Djokovic lần thứ 3 vộ địch Wimbledon

Trước trận chung kết này, chắc hẳn nhiều người sẽ mong đợi vào một bất ngờ dành cho Tàu tốc hành Roger Federer, nhưng họ cũng hiểu rằng điều đó là quá khó bởi tay vợt người Thuỵ Sỹ đã không còn là chính anh của những năm về trước.

Trong khi đó, Novak Djokovic đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình bằng liên tiếp những chức vô địch gần đây. Tay vợt người Serbia khiến các đối thủ cảm thấy run sợ khi đối đầu với anh bởi lối tấn công áp đảo.

Và trận chung kết đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Bị đánh giá thấp hơn nhưng Federer mới là người nhập cuộc chủ động và đầy tự tịn. Tay vợt người Thụy Sỹ liên tiếp tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc và đẹp mắt. Không chỉ tấn công đẹp, Tàu tốc hành còn chơi phòng thủ khá hay khi hạn chế được tối đa sức mạnh của đối thủ.

Tuy nhiên, không có lý do gì để Djokovic tỏ ra yếu thế. Anh nhanh chóng giành lại thế trận. Set đấu giằng co với những pha ăn miếng trả miếng của hai tay vợt, tỷ số liên tục được cân bằng 5-5 và 6-6 buộc 2 đấu thủ phải bước vào loạt tie-break. Và người sung mãn về thể lực hơn đã giành được chiến thắng. Djokovic kết thúc set đấu đầu tiên đầy vất vả với chiến thắng 7-6.

Tay vợt người Serbia đã có một trận đấu hay

Dù mất khá nhiều sức trong set đấu thứ nhất, nhưng Roger Federer một lần nữa khiến NHM phải kinh ngạc. Kịch bản của set đấu thứ 2 vẫn giằng co và đầy kịch tính khi cả hai lại hòa nhau 6-6 để bước vào loạt tie-break thứ 2 trong trận. Lần này, Tàu tốc hành đã xuất sắc giành chiến thắng 12-10 để kết thúc set đấu với tỷ số 7-6.

Sau 65 phút thi đấu giằng co, cả hai tay vợt đều đã mất rất nhiều sức. Và đây chính là lợi thế của Djokovic. Tay vợt người Serbia đã chứng tỏ vì sao anh đang giữ vị trí số 1 thế giới. Với nền thể lực sung mãn, Djokovic lạnh lùng kết thúc những pha tấn công bằng những cú đánh đầy uy lực để khép lại set đấu thứ 3 với tỷ số 6-4.

Dù đã rất cố gắng, nhưng Federer đã không còn là Tàu tốc hành của ngày xưa, tuổi tác đã khiến anh đánh mất khả năng di chuyển và độ bền bỉ. Federer chỉ có thể giành phần thứ trong 3 game đấu của set đấu thứ 4 và chịu thất thủ 3-6.

Chung cuộc, sau gần 3 giờ thi đấu, Novak Djokovic thắng Roger Federer với tỷ số 3-1 (7-6, 6-7, 6-4, 6-3) để bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon của mình. Đây là lần thứ ba tay vợt người Serbia đứng trên đỉnh cao nhất của Wimbedon.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang