CH Ireland lần thứ 3 giành vé dự Euro

Thứ Ba, 17/11/2015 10:42  | Tường Lân

|

(CAO) Chiến thắng 2-0 trước Bosnia ở trận lượt về vòng play-off diễn ra rạng sáng nay (17-11) giúp CH Ireland giành vé đến Pháp dự Vòng chung kết (VCK) Euro 2016.

Clip trận đấu

Trong trận lượt đi, CH Ireland đã xuất sắc cầm hoà Bosnia với tỷ số 1-1. Với luật bàn thắng sân khách, CH Ireland chỉ cần một trận hoà không bàn thắng khi quay về sân nhà sẽ chính thức điền tên mình vào VCK Euro.

Mọi chuyện càng diễn ra thuận lợi hơn với đội chủ nhà khi đến phút 23, CH Ireland được hưởng quả phạt đền. Đối mặt với thủ thành Asmir Begovic trên chấm 11, Walters không phạm bất kỳ sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số.

Niềm vui của các cầu thủ CH Iceland

Những phút sau đó, Bosnia tràn lên tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước đấu pháp phòng ngự chặt chẽ của HLV Martin O’Neill. Trong khi bàn gỡ hoà chưa đến thì đội khách tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Phút 69, bóng đến chân Walters sau tình huống đá phạt của đồng đội, và cầu thủ này một lần nữa xé lưới Begovic, ấn định tỷ số 2-0 cho Ireland.

Thắng với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận, CH Ireland lần thứ 3 góp mặt ở một VCK Euro. Trước đây, họ từng tham dự Euro1988 và 2012.

Tính đến thời điểm hiện tại, Euro 2016 đã xác định được 22 cái tên gồm: chủ nhà Pháp, Ireland, Czech, Bỉ, Xứ Wales, Tây Ban Nha, Slovakia, Đức, Ba Lan, Anh, Thụy Sĩ, Bắc Ireland, Romania, Áo, Nga, Italia, Croatia, Bồ Đào Nha, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary và CH Ireland.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang