Barcelona đã đạt đến sự hoàn thiện

Chủ Nhật, 07/06/2015 09:02  | Tường Lân

|

(CAO) Pirlo và Buffon đã khóc khi chứng kiến giây phút ăn mừng ngập tràn của Barcelona. Juventus đã thua một cách tâm phục khẩu phục trước một “Gã khổng lồ” hùng mạnh.

Ở Champinons Leagua không có sự khác biệt, Barca và Juve bước xuống thảm cỏ xanh ở Berlin (Đức) với quyết tâm chinh phục đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu. Người ta nhìn thấy ánh mắt khao khát của Pirlo, Buffon hay Neymar khi ống kính máy quay bắt được họ.

Đây là chiếc Cúp vô địch Chmpions League thứ 5 của Barcelona

Cả hai mang trong lòng niềm tự hào, lòng kiêu hãnh của dân tộc – của hai đất nước có nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới. Họ vượt qua những đối thủ sừng sỏ khác để đứng tại Berlin theo cái cách riêng của mình. Kẻ gồng mình vượt qua thử thách, người khom lưng bước đến vinh quang, nhưng đó chính là bản sắc, niềm tự hào của mỗi CLB. Có lẽ vì điều đó mà Champions League hấp dẫn người xem!

Ở nước Ý, người ta gọi Juve là ông vua Scudetto, nhưng khi ra đấu trường châu Âu, “Bà đầm già” lại như một gã du mục kiệt sức. Đã có lúc NHM tưởng rằng Juve sẽ gục ngã giữa đường, nhưng đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng vẫn như vậy với lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu để có mặt Berlin đêm qua.

Cả hai đều đứng trước thời khắc tạo nên cú ăn ba lịch sử, nhưng chiếc Cúp vô địch thì chỉ có một. “Bà đầm già thành Turin” đã cố gắng với tất cả niềm tin và sức lực của mình. Họ có thừa nhân lực và quyết tâm nhưng nếu muốn trách, Juve hãy trách vì sao Barca quá mạnh!

Messi chính là chìa khoá của thành công

Dưới thời của HLV Pep Geardiola, Barcelona hiển nhiên rất mạnh, nhưng sân Nou Camp lại chính là lò xay những tài năng bởi nơi ấy chỉ Messi là số một. Đầu mùa, Barca bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi thiếu bản sắc bởi sự vị kỷ của HLV Enrique khi cứ mãi chăm bẩm Messi.

Nhưng càng thi đấu, vị HLV này càng khiến giới mộ điệu thán phục. Ai cũng biết bộ ba nguyên tử của Barca là Neymar – Messi – Suarez rất mạnh, nhưng Barca chỉ thật sự là số một khi Messi chịu hy sinh. Tiền đạo người Argentina chấp nhận lùi sâu chơi hộ công cho Suarez, Neymar và đó chính là chìa khoá của sự thành công.

Juventus luôn được đề cao với khả năng phòng ngự của mình. Nhưng đêm qua, mọi thứ đã hoàn toàn sụp đổ với họ. NHM thấy rõ sức mạnh của “Gã khổng lồ” với hàng loạt tình huống ăn bàn được tao ra và hầu hết những tình huống ấy đều có dấu giành của Messi. Tiền đạo của Barca nếu không là kiến tạo thì cũng là đi bóng lắc léo trước khi xử lý bóng điệu nghệ...

Và tất cả những tình huống ấy, nếu như không có sự xuất sắc của người gác đền huyền thoại Buffon thì có lẽ chiếc Cúp Champions League thứ 5 của Barcelona đã trọn vẹn hơn với Messi và đồng đội.

Hơn lúc nào hết, “Gã khổng lồ xứ Catalan” đã chạm tới ngưỡng của sự hoàn thiện của tiqui-taka. Và thật khó để một đội bóng nào đó muốn đánh bại họ lúc này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang