Thành Lương lần thứ tư được vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam

Thứ Tư, 04/01/2017 21:53  | Tường Lân

|

(CAO) Với những nỗ lực và cống hiến cho bóng đá nước nhà trong năm qua, Phạm Thành Lương xứng đáng được vinh danh tại Gala trao Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (Q.1, TP.HCM) tối 4-1-2017.

3 tiêu chí của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam là Cầu thủ thi đấu xuất sắc tại các giải đấu trong nước, Cầu thủ thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐTQG ở các lứa tuổi và Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật ở CLB và Liên đoàn.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 do 175 huấn luyện viên và thủ quân đội bóng, nhà báo thể thao, chuyên gia và lãnh đạo ngành thể dục - thể thao bầu chọn sáu hạng mục: Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ, Quả bóng Vàng futsal, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc. Ngoài ra, năm nay còn có thêm giải Cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bình chọn.

Xuân Trường - Thành Lương - Minh Tuấn

Với những nỗ lực, cống hiến không biết mệt mỏi trong những năm qua, cầu thủ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) xứng đáng được vinh danh Quả bóng Vàng 2016; Lương Xuân Trường (Gangwon FC, Hàn Quốc) giành Quả bóng Bạc và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) giành Quả bóng Đồng.

Kết quả này không quá bất ngờ với NHM bởi Thành Lương là ứng viên “nặng ký” nhất trong danh sách đề cử. Tại V-League 2016, Thành Lương là một trong những nhân tố chủ chốt đưa Hà Nội T&T lên ngôi vô địch. Cầu thủ này cũng để lại nhiều dấu ẩn nơi hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng.

Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp, Phạm Thành Lương đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam, một kỷ lục của giải thưởng sau 19 lần tổ chức. Trước đó, tiền vệ người Hà Tây giành chiến thắng vào các năm 2009, 2011 và 2014.

Thành Lương giành Quả bóng Vàng 2016

Ở hạng mục Đề cử Quả bóng Vàng nữ, cầu thủ Huỳnh Như được trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2016, Quả bóng Bạc thuộc về Chương Thị Kiều và Đặng Thị Kiều Trinh giành Quả bóng Đồng của năm. Cả 3 cầu thủ này hiện đang thi đấu cho CLB TP.HCM.

Năm 2015, lần đầu tiên futsal có mặt trong hệ thống trao giải với duy nhất một giải thưởng. Tuy nhiên, năm nay, futsal có 3 giải thưởng Vàng, Bạc, Đồng. Kết quả bình chọn, Quả bóng Vàng futsal 2016 được trao cho Trần Văn Vũ, Quả bóng Bạc thuộc về Nguyễn Minh Trí và Nguyễn Bảo Quân giành Quả bóng Đồng. Cả 3 cầu thủ này hiện đang thi đấu cho CLB Thái Sơn Nam.

Đặc biệt, năm nay, giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 còn có thêm hạng mục giải Cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bình chọn. Kết quả sau 1 tháng tổng đài nhận bình chọn, Lương Xuân Trường vượt qua các cầu thủ Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nghiêm Xuân Tú và Vũ Minh Tuấn... để trở thành cái tên được yêu thích.

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Vũ Văn Thanh (CLB Hoàng Anh Gia Lai)

Ngoài ra, cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2016 được trao cho Vũ Văn Thanh (CLB Hoàng Anh Gia Lai). Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất năm 2016 được trao cho Lê Hoài Lương (CLB TP.HCM). Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2016 được trao cho Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng)

Giải cống hiến được trao cho cựu danh thủ Trần Minh Chiến và đội trưởng tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân.

Các danh hiệu trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016:

1. Quả bóng Vàng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM), Quả bóng Bạc nữ: Chương Thị Kiều (TP.HCM), Quả bóng Đồng nữ: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM).

2. Quả bóng Vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội), Quả bóng Bạc nam: Lương Xuân Trường (Incheon), Quả bóng Đồng nam: Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

3. Quả bóng Vàng futsal: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), Quả bóng Bạc futsal: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Quả bóng Đồng futsal: Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam).

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Vũ Văn Thanh (CLB Hoàng Anh Gia Lai). Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Lê Hoài Lương (CLB TP.HCM).

5. Cầu thủ được yêu thích nhất: Lương Xuân Trường (Incheon)

6. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

7. Giải cống hiến: Trần Minh Chiến, Nguyễn Bảo Quân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang