NHA tối 13-8: Lukaku tỏa sáng giúp MU thắng đậm

Thứ Hai, 14/08/2017 11:20

|

(CAO) Hai trận đấu cuối của vòng đầu tiên giải NHA đã diễn ra vào tối 13-8 với kết quả có lợi cho các đội bóng mạnh hơn.

Newcastle 0-2 Tottenham

Newcastle vừa trở lại giải Ngoại hạng và cùng với đó là HLV Rafa Benitez. Ban lãnh đạo và các cổ động viên dĩ nhiên trong chờ vào một sự tái sinh rực rỡ của đội bóng.

Dù vậy, trước một Tottenham vẫn còn khuyên khí thế khi về nhì mùa giải trước, Newcastle tỏ ra hoàn toàn lép vế không chỉ về thế trận mà còn cả tinh thần. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà để cho đối phương lấn lướt và Eriksen đáng lý đã có được cú đúp nếu anh dứt điểm chính xác hơn.

Khi chưa tìm được bàn thắng khi sang đầu hiệp 2, Tottenham lập tức gặp may. Phút 48, Jonjo Shelvey bên phía Newcastle do thiếu kiềm chế đã đạp vào chân Dele Alli. Trọng tài chính Andre Marriner lập tức rút thẻ đỏ với tiền vệ người Anh.

Thi đấu hơn người, “Gà trống” tiếp tục triển khai thế trận tấn công và có được bàn thắng trước. Phút 61, Dele Alli có pha băng cắt thông minh đón đường chuyền từ đồng đội rồi dứt điểm lạnh lùng mở tỉ số trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 70, Ben Davies có pha kết thúc chuẩn xác sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt để ấn định tỉ số 2-0.

Manchester United 4 – 0 West Ham

Là đội ra sân trễ nhất ở vòng đầu tiên, thế nhưng MU mới là đội có được vị trí nhất bảng. Đối đầu với West Ham trên sân nhà, “Quỷ đỏ” có một trận đấu không thể dễ dàng hơn.

Người thi đấu tốt nhất trận đấu chính là tân binh đắt giá Lukaku. Phút 33, tiền đạo người Bỉ có pha thoát xuống thông minh từ pha kiến tạo của Rashford để dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Joe Hart. Sang hiệp 2, anh tiếp tục có thêm một pha lập công sau cú đánh đầu chuẩn phút thứ 52.

Trong thời gian còn lại, MU thi đấu có phần chững lại. Dù vậy, họ vẫn có thêm hai bàn thắng từ các pha dứt điểm của Martial và Paul Pogba. Thắng trận 4-0, MU chính thức leo lên ngôi đầu bảng sau vòng đầu tiên nhờ có hiệu số tốt hơn các đội còn lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang