Ngoại hạng Anh tối 2-1:

Liverpool bị cầm hòa, 2 đại gia thành Manchester giành chiến thắng

Thứ Ba, 03/01/2017 08:35  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong loạt trận đấu thuộc vòng 20 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối ngày 2-1, hai đại gia của thành Manchester đều có được chiến thắng. Trong khi đó, đội nhì bảng Liverpool bất ngờ bị Sunderland cầm hòa.

Manchester City trở về sân nhà Etihad trong bối cảnh vừa để thua Liverpool 0-1 và cách đội đầu bảng Chelsea đến 10 điểm. Dù cơ hội vô địch của họ giờ đây khá mong manh nhưng trên lý thuyết là vẫn còn. Vì vậy thầy trò ông Guardiola cần một chiến thắng trước Burnley để duy trì hy vọng về cuộc lật đổ.

Manchester City có được thắng lợi 2-1 trước Burnley trong ngày đội trưởng Fernandinho bị truất quyền thi đấu sớm – Ảnh: PA

Thế nhưng, cái cách họ khởi đầu trận đấu không cho thấy được ý chí của một đội bóng giàu khao khát. Fernandinho vừa trở lại sau án treo giò không lâu lại tiếp tục nhận thẻ đỏ trong ngày được mang băng đội trưởng. Anh có pha vào bóng bằng cả hai chân với Gudmundsson ở phút 32 và lập tức bị đuổi khỏi sân.

May mắn cho Manchester City khi Burnley không phải là đội bóng đủ mạnh để tận dụng lợi thế hơn người này. Vì vậy họ vẫn có được hai bàn thắng trong hiệp hai nhờ công của Clichy và Aguero. Dù để cho Burnley rút ngắn tỉ số từ một tình huống bóng bổng nhưng The Citizens vẫn có được chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Trong khi đó, những người vừa đánh bại chính Manchester City trong ngày đầu năm mới lại phải nhận kết cục không may mắn như đối thủ. Liverpool sau chiến thắng ngoạn mục đang có đà hưng phấn rất cao và chỉ phải hành quân đến sân của đội đang đứng chót bảng là Sunderland.

Jermain Defoe hai lần gỡ trên chấm phạt đền cho Sunderland trước Liverpool - Ảnh: Getty Image

Một chiến thắng đáng lẽ phải nằm trong tay họ, nếu như hàng phòng ngự không mắc phải hai sai lầm hết sức ngớ ngẩn. “Lữ đoàn đỏ” có đến hai lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Sturridge và Mane.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đều hai lần gỡ hòa thành công nhờ công của Jermain Defoe từ các tình huống phạt đền. Người mắc sai lầm đầu tiên là Klavan với pha đẩy ngã cầu thủ đối phương phút thứ 25, trước khi Mane để bóng chạm tay ở phút thứ 83. Trận hòa này không khiến Liverpool mất đi vị trí thứ hai, nhưng khả năng bị Chelsea nới rộng khoảng cách là rất cao.

Trong trận đấu muộn nhất, Manchester United kéo dài chuỗi trận thắng ấn tượng của mình lên con số 6, sau khi nhẹ nhàng đánh bại West Ham với tỉ số 2-0 trên sân khách.

MU có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League - Ảnh: BPI

Đội bóng do ông Mourinho dẫn dắt mau chóng có được lợi thế hơn người sau khi Feghouli bên phía đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 15. Tuy nhiên, cũng phải đến phút thứ 63 “Quỷ đỏ” mới có được bàn mở tỉ số trận đấu.

Rashford có một nỗ lực đi bóng đáng khen bên cánh trái, trước khi trả bóng về cho Mata ở vị trí trống trải dứt điểm hiểm hóc hạ gục Randolph. Ibrahimovic là người khép lại chiến thắng cho MU với một cú sút đẹp mắt ở phút 78.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang