Ibrahimovic tỏa sáng đưa MU lên đỉnh League Cup

Thứ Hai, 27/02/2017 08:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Manchester United có được thắng lợi đầy nhọc nhằn với tỷ số 3-2 trong trận chung kết League Cup diễn ra tối 26-2. Dù sao, kết quả này cũng giúp họ có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Trái với dự đoán về một trận đấu một chiều dành cho MU, diễn biến trên sân đầy kịch tính và cởi mở. Thậm chí, chính Southampton mới là đội bóng chơi áp đảo trước đối phương.

Với khả năng quấy phá của Nathan Redmond, Soton tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm ngay từ những phút đầu. Chỉ mới 11 phút, họ đã khiến khung thành của De Gea phải rung lên dù đó không phải là bàn thắng hợp lệ.

Ibrahimovic sau pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho MU – Ảnh: Reuters

Trong một tình huống lộn xộn, Cedric đón bóng rồi căng ngang vào trong cho Manolo Gabbiadini băng vào dứt điểm. Pha chiếu chậm cho thấy tiền đạo người Ý vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của MU nhưng đồng đội của anh là Ryan Bertrand thì không, vì vậy các trọng tài đã chính xác khi không công nhận bàn thắng.

Trong thế trận khó khăn, “Quỷ đỏ” lại bất ngờ là đội có bàn mở tỉ số. Người lập công cho họ, vẫn là cái tên quen thuộc Ibrahimovic. Lần này từ một quả đá phạt ở phút 19, lão tướng 35 tuổi có một cú cứa lòng hoàn hảo đưa bóng vượt qua hàng rào rồi nằm gọn trong lưới của Fraser Forster.

Những phút tiếp theo, dù buộc phải thi đấu co cụm trước sức tấn công vũ bão của đối phương nhưng MU vẫn có thêm được bàn thắng. Phút 38, Jesse Lingard tận dụng khoảng trống giữa hai trung vệ Southampton ở ngoài vòng cấm để đưa ra cú sút vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Những tưởng tỷ số này đã nhấn chìm các cầu thủ Southampton, nhưng thực tế sự kịch tính chỉ mới được bắt đầu. Trước khi hiệp một khép lại, Gabbiadini có thêm một lần làm rung lưới của De Gea và lần này bàn thắng của anh hoàn toàn hợp lệ. Nhận đường căng ngang khó chịu của Ward-Prowse, tiền đạo tân binh này có pha băng cắt bất ngờ giúp anh chạm được bóng trước De Gea dù xuất phát sau.

League Cup là danh hiệu đầu tiên của MU mùa giải 2016-2017 - Ảnh: BPI

Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỉ số 2-1 dành cho MU. Nhưng khi hiệp hai chỉ mới bắt đầu có 3 phút, Gabbiadini một lần nữa điền tên mình vào bảng điện tử. Một đường chuyền của đồng đội bị cản phá vô tình tìm đến chỗ Gabbiadini. Không kịp để Smalling phản ứng, anh xoay người sút ngay và De Gea lần này chỉ còn biết đứng nhìn bất lực.

Có được bàn gỡ 2-2, Southampton lại càng dồn ép đối phương hơn. Họ suýt có được được bàn thắng thứ 3 trước nhưng cú đánh đầu của Romeu ở phút 63 lại đi trúng xà ngang. Ward-Prowse, Redmond hay Shane Long sau đó cũng có một số pha bóng đáng chú ý nhưng đều không tận dụng thành công.

Trước sự lo sợ của các cổ động viên khi chứng kiến đội nhà bị lép vế, một lần nữa Ibra lại chứng minh mình vẫn còn sung mãn. Phút thứ 87 của trận đấu, anh nhận bóng từ đồng đội và triển khai phản công. Không còn tốc độ như trước nhưng anh có pha xử lý bình tĩnh chờ đồng đội dâng lên rồi phối hợp. Tưởng chừng tình huống này không có gì nguy hiểm thì Herrera đưa ra đường chuyền đúng ngay vị trí dễ dàng và Ibra với bản năng săn bàn không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, qua đó giúp cho MU trở thành tân vương của League Cup mùa giải 2016-2017. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà ông Mourinho giành được khi nắm quyền ở “Quỷ đỏ”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang