Gabriel Jejus: Ronaldo mới của Brazil

Thứ Năm, 13/10/2016 05:07  | Sa Mộc

|

(CAO) Brazil đã có thời đại suy thoái sau khi thế hệ vàng Romario, Ronaldo, Ronaldinho,... nghỉ hưu. Họ trượt dài trong mọi cuộc chơi, từ World Cup đến Copa. Kể từ ngôi vương Copa năm 2007, phòng truyền thống của tuyển Brazil không được bổ sung bất cứ chiếc cúp nào nữa.

Nhưng, hiện tại, mọi thứ có vẻ đã thay đổi, theo chiều hướng tốt. Đã có một vài nhân tài kiệt xuất hiện và có thể vươn lên đẳng cấp của các bậc đàn anh trong vài năm tới. Ngoài Neymar đình đám, còn có thể kể đến Oscar, Philippe Coutinho, Roberto Firmino và đặc biệt là Gabriel Jesus, người được coi là truyền nhân của “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Gabriel Jesus, ngôi sao mới trên hàng công của tuyển Brazil - Ảnh: Yahoo

“Khi tôi ngắm nhìn Gabriel, tôi lại nghĩ về mình trong quá khứ. Cậu ấy sẽ có một cuộc hành trình đầy kỳ thú ở phía trước”, Ronaldo, huyền thoại một thời của tuyển Tây Ban, nhận xét về hậu bối trên TV Globo.

Quả thật, những gì “Rô béo” nói là hoàn toàn chính xác. Gabriel không chỉ giống đàn anh về phong cách thi đấu, khát vọng thể hiện, kỹ năng mà còn ở tư thế của kẻ đi chinh phục. Trong quá khứ, không gì có thể làm khó Ronaldo, kể cả chấn thương gãy chân; với Gabriel bây giờ cũng thế.

Cũng giống như Ronaldo, tài năng của Gabriel là bẩm sinh, nằm sẵn trong máu. Nhìn cách cầu thủ 19 tuổi này rê dắt bóng, chạy chỗ, chớp thời cơ,…chúng ta có thể nhận thấy điều đó. Nó dễ dàng và tự nhiên như hơi thở.

Ronaldo vươn lên từ nghèo khó, Gabriel cũng thế. Bố mất sớm, Gabriel và 3 em cùng với người mẹ làm nghề lau chùi buộc phải tự lực cánh sinh. Thế nên, anh trưởng thành từ khá sớm, dù mới 19 tuổi, trông Gabriel rất đĩnh đạc, ra dáng một người anh cả.

Tất cả cuộc sống của anh cũng chỉ xoay quanh trái bóng: “Cả cuộc đời tôi luôn liên quan đến bóng đá và tất cả vì bóng đá. Kể từ khi lên 6, tôi chỉ nghĩ về trái bóng. Tôi thường xem bóng đá trên TV, chơi game bóng đá,... Tình yêu duy nhất của tôi là bóng đá”.

Ronaldo đã công nhận Gabriel là truyền nhân của mình - Ảnh: Sport

Đó là lý do mà Coutinho tin rằng, Gabriel sẽ không khó khăn gì khi đến Anh thi đấu vào mùa đông tới: “Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy sẽ không khó khăn gì trong quá trình thích nghi, cậu ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ và đầy quyết tâm.

Tất cả mọi phẩm chất cần thiết cho bóng đá Anh, cậu ấy đều có. Nên tôi chắc chắn cậu ấy sẽ nhanh chóng tỏa sáng. Hè 2016, Manchester City đã mua ngôi sao này với giá 27 triệu bảng và cho Palmeiras mượn lại nửa mùa. Anh sẽ chính thức gia nhập sân Etihad ở giữa mùa bóng này.

Dù chỉ mới 19 tuổi, song bảng thành tích cũng như phong độ của anh hết sức ấn tượng. Anh có một chức vô địch Brazil cùng Palmeiras mùa giải trước. Hè vừa qua, Gabriel đã giúp người Brazil đoạt chức vô địch còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của họ: Olympic.

Cùng với Neymar, anh chính là công thần của tuyển U23, khi đóng góp 3 bàn. Và, anh không chỉ là ngôi sao của tuyển trẻ, mà khi lên tuyển lớn cũng thế. Gabriel vừa đóng góp 3 bàn thắng, 2 kiến tạo trong 3 trận của tuyển vàng xanh ở vòng loại World Cup. Ở cấp độ CLB, anh cũng thể hiện được bản năng sát thủ hiếm có: sở hữu 11 bàn thắng, 3 kiến tạo/14 trận tại Serie A.

Với sự xuất hiện của Gabriel, cuộc chiến dành chỗ trên hàng công của MC sẽ ngày càng khố liệt - Ảnh: Stuntfm

Rõ ràng, sự xuất thế ngang trời của Gabriel đã khiến hàng công của tuyển Brazil có sinh khí hơn hẳn. Giờ đây, nhiệm vụ ghi bàn không còn đặt lên đôi vai của một mình Neymar nữa; ngôi sao của Barcelona sẽ có điều kiện phát huy hết những khả năng của mình như điều tiết trận đấu, kiến tạo.

Có thể nói, sự chói sáng của Neymar trong thời gian gần đây khi về tuyển là nhờ sự hỗ trợ của Gabriel rất nhiều. Với đà phát triển như thế này, chẳng mấy chốc, “Selecao” sẽ có một chân sút cự phách, như Ronaldo thuở nào trên hàng công.

Tuy nhiên, muốn vươn lên đẳng cấp của tiền bối Ronaldo, Gabriel cần phải tiết chế bản thân, khiến lối chơi của mình bớt rườm rà. Hiện tại, như mọi tiền đạo trẻ khác của Nam Mỹ, Gabriel rất thích rê dắt cũng như thể hiện kỹ năng, kỹ thuật trên sân cỏ.

Nhưng, điều đó lại hoàn toàn không tốt và chẳng cần thiết khi anh đến thử sức trong môi trường khắc nghiệt như Premier League. Ở đó, chỉ cần chậm 1 tích tắc, bạn sẽ mất bóng. Thêm nữa, có thể, giới hậu vệ của Ngoại hạng không “đầu gấu” như đồng nghiệp Serie A tại Ý, song họ cũng chẳng hiền lành gì. Nếu không muốn bị gãy chân, nghỉ hưu non, Gabriel cần bớt diễn.

Với sự xuất hiện của Gabriel, cuộc chiến dành chỗ trên hàng công của MC sẽ ngày càng khố liệt - Ảnh: Stuntfm

Với sự xuất hiện của Gabriel ở Anh ở mùa đông này, hàng công của “Man xanh” càng đáng xem. Hiện tại, họ có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng ở tiền tuyến, ngoài tân binh Leroy Sane, còn có Raheem Sterling, Kevin de Bruyne, Kelechi Iheanacho. Chắc chắn, cuộc chiến dành vị trí sẽ vô cùng khốc liệt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang