CĐV Leicester vinh danh 'Bố già' Ranieri

Thứ Ba, 28/02/2017 19:27  | Đức Thiện

|

(CAO) Cựu huấn luyện viên đưa CLB Leicester City lên ngôi vô địch Premier League năm trước vẫn được CĐV yêu mến dù ông vừa bị sa thải cách đây ít ngày.

Một CĐV với biểu ngữ “Cám ơn Claudio” - Ảnh: EMPICS Sport

Trong trận đấu với Liverpool diễn ra rạng sáng nay, các CĐV của “Bầy cáo” cho treo nhiều băng rôn để cám ơn chiến lược gia người Italia vì thành tựu vĩ đại ông mang về cho đội bóng. Rất nhiều trong số đó để ca ngợi những gì ông Ranieri làm được, hoặc để hình ảnh của ông bên cạnh chiếc cúp vô địch Premier League.

Ngoài ra, những người đến sân King Power cổ vũ cho đội bóng còn chuẩn bị rất nhiều chiếc mặt nạ hình gương mặt ông Ranieri. Hành động đeo mặt nạ này vừa để vinh danh ông, vừa để cho các cầu thủ Leicester tận mắt chứng kiến sự ủng hộ của các CĐV với ông thầy cũ của họ, người bị cho là nhận sự phản bội của các cầu thủ khiến thành tích đội bóng trở nên bết bát.

Các CĐV vẫn xem ông Ranieri như “Bố già” của đội bóng - Ảnh: Reuters
Một băng rôn khác cũng cám ơn ông Ranieri bằng tiếng Ý - Ảnh: Daily Mail

Đến phút thứ 65 của trận đấu, sân vận động được thắp sáng bởi những chiếc điện thoại và các cổ động viên đồng thanh hô tên ông Ranieri, tượng trưng cho số tuổi 65 của ông.

Ông Claudio Ranieri bị lãnh đạo của Leicester City sa thải vào tuần trước sau trận thua trước Sevilla ở vòng 1/16 Champions League. Thành tích không tốt gần đây với việc không thắng trận nào tại Premier League trong năm 2017 khiến đội bóng rơi vào nhóm rớt hạng dù đang là ĐKVĐ của giải.

Nhiều CĐV thì mang mặt nạ ông Ranieri để phản đối sự phản bội của các cầu thủ - Ảnh: Daily Mail
Các CĐV thắp sáng sân vận động ở phút 65 và hô vang tên chiến lược gia người Italia - Ảnh: Getty Image

Bất chấp chỉ mới vài tuần trước lãnh đạo đội bóng vẫn khẳng định “sự ủng hộ vững vàng” dành cho Ranieri thì một quyết định sa thải vẫn được đưa ra. Chiến lược gia này phải rời ghế chỉ đạo chỉ 9 tháng sau khi đưa đội bóng từ một ứng viên rớt hạng trở thành nhà vô địch. Điều này khiến các CĐV nổi giận.

Trong trận đấu kể trên, Leicester City đánh bại Liverpool với tỉ số 3-1 nhờ cú đúp của Jamie Vardy và bàn còn lại được ghi bởi Danny Drinkwater. Đây là trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên tạm quyền Craig Shakespear, cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng kể từ cuối tháng 12 năm ngoái.

Bàn thắng của Vardy ở phút 28 cũng là bàn đầu tiên của đội bóng tại Premier Legaue trong năm 2017, chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không biết ghi bàn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang