Báo chí Đức nói về trận Đức-Thụy Điển

Chủ Nhật, 24/06/2018 22:30

|

(CAO) Báo chí Đức và thế giới bình luận ngay tức khắc đầy đủ và tình tiết cuộc chiến thắng 2-1 của đội tuyển Đức với đội tuyển của Thụy Điển.

Nói chung, báo thì nói về "cứu nạn", báo thì khen đội tuyển Đức. Nhưng người đọc và người xem thấy rõ một sự lo sợ rõ ràng nổi lên từ cố động viên Đức cho đến huấn luyện viên cho đến cầu thủ Đức là sẽ thua Thụy Điển và bị loại khỏi giải bóng đá. Cho đến lúc cầu thủ Kroos đá cú lọt lưới lần thứ hai thì tất cả đều thở ra nhẹ nhõm và chuyển sang mừng rỡ.

Tờ báo Đức Bild chạy tít lớn: Kroos đã cứu người đương kim vô địch thế giới ở phút thứ 95". Tờ báo Ý Gazzetta dello Sport cũng đăng: "Kroos bảo đảm sự chiến thắng đầu tiên". Tờ Marca của Tây Ban Nha viết "Kroos đã vực người đương kim vô địch thế giới dậy". Tờ As của Tây Ban Nha viết "Đức vẫn luôn luôn là Đức". Báo Pháp L´equipe lịch sự ca ngợi "Sức mạnh thần kỳ Đức". Tuy nhiên tờ báo Thụy Điển "Aftonbladet" chỉ trích thái độ của một vài cầu thủ của Đức có thái độ khiêu khích sau khi thắng trận đấu đối với Thụy Điển, khiến cho cả đội tuyển Đức phải công khai xin lỗi sau đó.

Riêng Tony Kroos kêu gọi đội tuyển Đức muốn thắng để làm vô địch thế giới lần nữa thì phải bỏ cái kiêu ngạo của một đương kim vô địch thế giới, phải đoàn kết thành một khối.

Huấn luyện viên Đức Joachim Löw không muốn có sắp xếp một cố định cho đội tuyển Đức mà linh động chọn cầu thủ cho mỗi trận đấu. Ông lo ngại là cầu thủ Đức mất tinh thần trước đối phương, và ông cho rằng đây là một trận đấu căng thẳng như phim trinh thám và đầy cảm xúc.

Nhưng cầu thủ Thụy Điển gốc Thổ Nhĩ Kỳ Jimmy Durnaz thì bị cổ động viên chửi bới và hăm dọa sẽ giết chết vì bởi tại anh bị phạt mà cầu thủ Đức chớp cơ hội mới ghi bàn thắng. Quả tình là đội tuyển Đức thắng nhờ may mắn.

Pha tranh chấp bóng của Tony Kroos với cầu thủ Thụy Điển
Sự hoảng sợ trên sân cỏ của đội tuyển Đức qua cử chỉ của Joshua Kimmich và Jérôme Boateng
Cầu thủ Đức thất vọng và lo sợ
Cầu thủ Đức Sebastian Rudy bị đổ máu vì gãy sống mũi trên sân cỏ trong trận đấu Đức-Thụy Điển phải đưa đi mổ

Cầu thủ Jimmy Durnaz của Thụy Điển

CĐV Đức cầu nguyện
Huấn luyện viên Joachim Löw lộ rõ sự lo sợ trong ánh mắt
Tony Kroos và Marcus Reus

Và thở ra nhẹ nhõm sau khi thắng trận đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang