Arsenal mất điểm trong trận đấu điên rồ

Thứ Tư, 04/01/2017 12:18  | Đức Thiện

|

(CAO) Trước một đội bóng không mạnh như Bournemouth nhưng các học trò của ông Arsene Wenger lại mắc nhiều sai lầm và để vụt mất cơ hội bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng.

Arsenal lại tái diễn “vở diễn” mà họ làm rất tốt và trơn tru suốt nhiều năm qua: Đầu mùa bùng nổ, giữa mùa bắt đầu chu trình “buông”, và cuối mùa trắng tay rồi lại trông chờ mùa giải mới. Và hiện tại thì họ đang ở phần hai của “vở diễn”.

Diễn biến trận đấu

Thật vậy, trong tháng 12, Arsenal có đến hai trận thua bẽ mặt với cùng tỉ số 1-2 trước Everton và Manchester City. Và giờ đây, họ vẫn đang tiếp tục “buông” một cách đều đặn khi để cho Bournemouth thi đấu áp đảo phần lớn thời gian trận đấu và thậm chí dẫn trước đến 3-0.

Phải nói đây là trận đấu mà hàng thủ của “Pháo thủ” bộc lộ quá nhiều sơ hở. Không quá đáng khi nhận xét chính Arsenal tự ban phát bàn thắng cho đối thủ.

Đội chủ nhà thậm chí chỉ mất có 16 phút để chọc thủng lưới ứng cử viên cạnh tranh cho chức vô địch. Charlie Daniels thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, trước khi có pha ngoặt bóng đơn giản đánh lừa Hector Bellerin rồi dứt điểm nhẹ nhàng ghi bàn cho Bournemouth.

Bàn thắng thứ hai của họ thậm chí còn dễ dàng hơn nữa, khi chính Xhaka là người tặng cho đối thủ cơ hội không thể tuyệt vời hơn khi phạm lỗi với Ryan Fraser trong vòng cấm ở phút 21. Calum Wilson không bỏ lỡ cơ hội quý như vàng nâng tỉ số lên 2-0.

Sự thuận lợi tiếp tục đồng hành với Bournemouth khi một lần nữa Bellerin mắc sai lầm trong tình huống tranh chấp với Ryan Fraser, giúp cho cầu thủ này có cơ hội đối mặt và đánh bại Petr Cech lần thứ ba khi trận đấu chỉ mới diễn ra có 58 phút.

Đến thời điểm đó, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến một trận thua bẽ mặt cho Arsenal. Các “Pháo thủ” không được coi là đội bóng có đủ bản lĩnh để lật ngược tình thế. Tuy nhiên, điều nhiều người ít nghĩ tới lại xảy ra.

Dù có màn trở lại ấn tượng nhưng giấc mơ vô địch của Arsenal ngày càng xa vời - Ảnh: Reuters

Trước khi đồng hồ bước sang phút thứ 70, Giroud hoàn toàn biến mất trên sân. Tuy nhiên, sau đó, anh trở thành nhân vật chính cho màn trở lại đầy ngoạn mục của Arsenal.

Phút thứ 70, anh có pha lao vào đáng đầu từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải. Dù chủ đích đưa bóng vào lưới nhưng nó được biến thành pha kiến tạo để Alexis Sanchez ở phía sau lao vào đánh đầu nối rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Arsenal.

Giroud sau đó tiếp tục đóng vai trò kiến tạo khi làm tường trong một tình huống phối hơp một chạm ở phút thứ 75 để Lucas Perez thoát xuống dứt điểm lạnh lùng mang về bàn thắng thứ hai. Và chính tiền đạo người Pháp là người khép lại trận đấu, với một cú đánh đầu sở trường trong những phút bù giờ để giữ lại một điểm cho Arsenal.

Dù đây là một trận đấu đáng khen cho Arsenal nhưng có lẽ giấc mơ vô địch của họ sẽ phải khép lại từ đây. Tottenham và Chelsea sẽ chạm trán nhau ở trận đấu muộn nhất vòng 20.

Nếu Tottenham giành chiến thắng, họ sẽ lấy đi vị trí thứ tư của Arsenal. Còn nếu Chelsea thắng, khoảng cách của họ với đội đầu bảng sẽ bị nới rộng thành 11 điểm. Dù là kết quả nào thì Arsenal cũng trở nên bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vương năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang